ราฟินญ่า

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ยื่นข้อเสนออย่างงามขอคว้า ราฟินญ่า

เกราร์ด โมเนโน่ นักข่าวสัญชาติกระทิงดุออกโรงปูดเมื่อ 3 พ.ค.ว่า นิวคาสเซิ่ล ยื่นข้อเสนออย่างงาม 80 ล้านยูโร หรือราว 3,029 ล้านบาท เพื่อขอซื้อ ราฟินญ่า ตัวรุกของ บาร์เซโลน่า กลับไปวาดลวดลายในลีกอิงลิชแม้เจ้าตัวจะเพิ่งย้ายจากทีม ลีดส์ ไปค้าแข้งกับถิ่น คัมป์นู ได้แค่ซีซั่นเดียวเท่านั้นด้วยค่าตัว 50 ล้านยูโร หรือราว 1,893 ล้านบาท ที่สามารถเพิ่มขึ้นได้อีก 5 ล้านยูโร หรือราว 189 ล้านบาท

โดยก่อนหน้าที่ ราฟินญ่า ดาวเตะแซมบ้าจะจรดปากกากับ บาร์เซโลน่า เขาตกเป็นเป้าหมายของ อาร์เซน่อล และ สเปอร์ส สองสโมสรใน พรีเมียร์ลีก เช่นกัน แต่ ราฟินญ่า เลือกย้ายออกจากทีม ยูงทอง ไปสวมยูนิฟอร์มของทีมยักษ์แห่งกาตาลันตามที่เจ้าตัวปรารถนา

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

ราฟินญ่า

แต่กระนั้นก็ดี ราฟินญ่า ถูกกุนซือ ชาบี ส่งลงเล่นเป็นตัวจริงในเกม ลา ลีกา แค่ 21 นัดเท่านั้นจาก 31 นัดโดยเจ้าตัวยิงได้ 7 ประตูกับอีก 6 แอสซิสต์

และที่สำคัญ บาร์เซโลน่า ซึ่งประสบกับปัญหาทางด้านการเงินต้องการดึง เมสซี่ ที่กำลังจะหมดสัญญากับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง กลับเข้าสู่ถิ่นเก่าด้วย พวกเขาจึงพร้อมปล่อย ราฟินญ่า ให้ย้ายออกไปซึ่งจะเป็นการเปิดทางให้สโมสรได้ลงทะเบียนกับ กาบี้ ด้วยเช่นกัน

ราฟินญ่า

ด้าน สาลิกาดง หวังได้ ราฟินญ่า มาเสริมความแข็งแกร่งเพื่อต่อกรกับ แมนฯ ซิตี้ อย่างเต็มตัวในซีซั่นหน้าต่อการท้าทายการแย่งแชมป์ พรีเมียร์ลีก โดยในซีซั่นนี้พวกเขามีลุ้นคว้าอันดับท็อปโฟร์หลังได้กลุ่มทุนจาก ซาอุดิ อาระเบีย เข้ามาเทคโอเวอร์ และทุ่มเงินให้ทีมเสริมทัพกระทั่งเอาตัวรอดจนสามารถอยู่ในลีกสูงสุดได้สำเร็จเมื่อซีซั่นก่อน

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ whiteoakoutfittersinc.com

แทงบอล

Releated