เดอะ เมทริกซ์

เดอะ เมทริกซ์ เรเซอเร็คชั่นส์ 2021

นักแสดงในResurrectionsนั้นค่อนข้างดี โดยส่วนใหญ่แล้ว ด้วยพรสวรรค์ด้านการแสดงที่เป็นที่รู้จักหลายคนที่แนบมากับโปรเจ็กต์แอคชั่นไซไฟนี้

อย่างไรก็ตาม เช่นเดียวกับ ภาพยนตร์ เมทริกซ์ เรื่องก่อน ๆ ในอดีต ตัวละครต่างๆ ในภาพยนตร์ได้รับการสเก็ตช์แบบบางและมีลักษณะเป็นมิติเดียว ทำหน้าที่สำหรับตัวละครพื้นหลังหรือเพื่อย้ายโครงเรื่องไปข้างหน้า ทักษะการแสดงของนักแสดงคีอานู รีฟส์ และนักแสดงสาว แคร์รี-แอนน์ มอสส์ ยังคงแข็งแกร่งพอๆ กับที่มันย้อนกลับไปในภาพยนตร์ต้นฉบับปี 1999 ในฐานะ ตัวเอกของ เมทริกซ์และนักแสดงนำในเรื่องความรักของโทมัส แอนเดอร์สัน / นีโอและทรินิตี้ Reeves ผู้ซึ่งเป็นที่รู้จักจากบทบาทของเขาใน แฟรนไชส์ ​​John Wickเช่นเดียวกับSpeed ​​and Point Break, ทำให้การกลับมาสู่แฟรนไชส์ในการฟื้นคืนชีพอย่างน่าอัศจรรย์; หวนคืนสู่สัญลักษณ์ Mr. Anderson / Neo ที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในบทบาทตัวละครที่น่าจดจำที่สุดในอาชีพการงานของเขา

แม้ว่าเขาจะมีอายุมากกว่ายี่สิบปีแล้วก็ตาม แต่ Reeves ก็ยังอยู่ในอันดับต้น ๆ เมื่อพูดถึงการเล่น Neo; ขายตัวละครแบบเดียวกับที่เขาทำเมื่อสองทศวรรษก่อน เขาไม่เคยแสดงบทสนทนามากเกินไปและรู้สึกเหมือนเดิมมาก การค้นหา Neo ของเขาให้เป็นหนึ่งในจุดโฟกัส (และไฮไลท์) ของฟีเจอร์นี้ ในทำนองเดียวกัน Moss ซึ่งเป็นที่รู้จักในบทบาทของเธอในFido , MementoและJessica Jones, เลื่อนกลับเข้าสู่บทบาทเมทริกซ์ได้อย่างง่ายดาย; พบว่าการกลับมาของเธอในฐานะทรินิตี้ค่อนข้างมีประสิทธิภาพ

เดียวกับรีฟส์ มอสไม่เคยแสดงเกินจริงและแสดงภาพทรินิตี้ใน การ ฟื้นคืนชีพ ของเธอมากเกินไป โดยตัวละครของเธอเป็นจุดโฟกัสในการเล่าเรื่องของภาพยนตร์เรื่องนี้มากกว่าเมื่อก่อน ในความเป็นจริงResurrectionsใช้ประโยชน์จากความสัมพันธ์ระหว่างตัวละครของพวกเขาใน Neo และ Trinity สำหรับประเด็นหลักของเรื่องราว / พล็อตเรื่อง โดยที่เคมีบนหน้าจอระหว่าง Reeves และ Moss ยังคงเข้มข้นและค่อนข้างมีประสิทธิภาพเหมือนในหลายปีที่ผ่านมา ที่ผ่านมา. มันคือแรงผลักดันเบื้องหลังภาพยนตร์ และฉันคิดว่านั่นเป็นหนึ่งในสิ่งที่ใหญ่ที่สุดที่ภาพยนตร์เรื่องนี้ทำสำเร็จ (ดังที่ฉันได้กล่าวไว้ข้างต้น) ดังนั้น สิ่งที่คุณคิดเกี่ยวกับการฟื้นคืนพระชนม์ไม่มีใครปฏิเสธความจริงที่ว่าการที่ Reeves และ Moss กลับมาแสดงตัวละคร Neo และ Trinity ของพวกเขานั้นสนุก ยอดเยี่ยม และมีประโยชน์สำหรับความต่อเนื่องของ Matrix

ufabet

The Matrix Resurrectionsมีสมาชิกใหม่สองสามคนที่เข้าร่วมแฟรนไชส์ ​​The Matrix

โดยมีตัวละครที่คุ้นเคยจากซีรีส์ ให้มุมมองใหม่ว่าเรา (ในฐานะผู้ดู) มองอย่างไร บางทีสิ่งที่ดีที่สุดที่ใช้งานได้ในที่สุดก็คือนักแสดง Jonathan Groff ในฐานะหุ้นส่วนธุรกิจของ Thomas / ศัตรูตัวฉกาจของ Neo…สมิธ Groff เป็น ที่รู้จักในบทบาทของเขาในเรื่องFrozen , GleeและHamiltonเป็นนักแสดงที่ดี บทสนทนาและแนวทางการพูดของเขาแสดงให้เห็นว่าตลอดอาชีพการงานของเขา ดังนั้นการรวมของเขาในการฟื้นคืนชีพจึงเป็นสิ่งที่น่ายินดีและให้แนวความเย่อหยิ่ง / ความเย่อหยิ่งแบบเดียวกับที่นักแสดง Hugo Weaving แสดงเป็นตัวละครของ Smith ใน Matrix

ดั้งเดิมไตรภาคถูกจำลองอย่างสมบูรณ์ ใช่ มันค่อนข้างจะเละๆ แต่ได้ผลแน่นอน ในทำนองเดียวกัน นักแสดง นีล แพทริก แฮร์ริส เปลี่ยนการแสดงที่สนุกสนานในบทบาทของตัวละครที่เรียกว่า นักวิเคราะห์ นักบำบัดของโธมัส และ “สถาปนิก” คนใหม่ของเดอะเมทริกซ์ แฮร์ริสเป็น ที่รู้จักในบทบาทของเขาในHow I Met Your Mother , Gone GirlและStarship Troopersแฮร์ริสเหมือนกับ Groff ที่ได้รับการคัดเลือกมาเป็นอย่างดีในภาพยนตร์เรื่องนี้และมีความองอาจที่คำนวณได้ดีในตัวละคร The Analyst ที่ดูน่าขบขันทุกครั้งที่เขาอยู่ หน้าจอ. ทั้ง Groff และ Harris แสดงบทแฮมมี่ร่วมกัน แต่ก็ใช้ได้ดีในการนำเสนอของการฟื้นคืนพระชนม์

นอกเหนือจากการกลับมาของ Reeves และ Moss แล้ว นักแสดงที่มีพรสวรรค์ด้านการแสดงดั้งเดิมเพียงคนเดียวที่กลับมา (ยกเว้นนักแสดงตลกสั้นๆ) คือนักแสดงสาว Jada-Pinkett Smith ผู้ซึ่งชดใช้ตัวละครของเธอในMatrix: ReloadedและRevolutionsของ Niobe Pinkett-Smith ผู้เป็นที่รู้จักในบทบาทของเธอในScream 2 , Collateral , และThe Nutty Professorเป็นตัวละครที่ฉันชอบเสมอจากภาคต่อของเมทริกซ์ทั้งสอง และการได้เห็นเธอกลับมาแสดงบทบาทของ Niobe นั้นเป็นเรื่องที่ดีมาก การพัฒนาตัวละครของเธอค่อนข้างน่าสนใจและน่าสนใจเล็กน้อย พบว่าตัวละครของเธอแก่กว่ามาก แต่ฉลาดกว่าในฐานะแม่ทัพคนใหม่ของป้อมปราการมนุษย์ที่ต่อสู้กับเครื่องจักร ฉันหวังว่าเธอจะมีบทบาทสำคัญในการฟื้นคืนพระชนม์

ที่เล่นตัวละคร Matrix ที่เป็นสัญลักษณ์ของ Morpheus เป็นที่รู้จักจากบทบาทในAquaman , CandymanและThe Greatest Showmanอับดุล-มาทีนที่ 2 เป็นนักแสดงที่ดีและทำงานได้ดีพอสมควรในการฟื้นคืนชีพ อย่างไรก็ตาม บทภาพยนตร์เรื่องนี้ตีความการตีความของเขาเกี่ยวกับมอร์เฟียสผิดไป

ซึ่งรวมถึงสาเหตุที่เขาดูแตกต่างไปจากเดิม เมื่อเขากลายเป็นคนสำคัญในฉากแรกของเรื่องราวของภาพยนตร์

และจากนั้นก็ไม่เกี่ยวข้องกับพล็อตเรื่องมากขึ้นเรื่อยๆ และเกือบจะดูเหมือนเป็นการคิดภายหลังเมื่อถึงเวลา ความละเอียดของภูมิอากาศ ตรงประเด็นมากขึ้น…. เป็นเรื่องยากที่จะสลัดทิ้ง นั่นคือการแสดงภาพชายที่น่าสงสารในสิ่งที่ ลอเรนซ์ ฟิชเบิร์น นักแสดงจาก เมทริกซ์ ดั้งเดิม สามารถทำได้ในการสร้างตัวละครมอร์เฟียสของเขา ดังนั้น Abdul-Mateen II จึงดูเหมือนตัวละครที่อ่อนแอที่สุดในResurrectionsซึ่งให้ความสำคัญกับ Morpheus ในThe Matrixบรรยายได้น่าผิดหวัง

ทั้งหมดที่กล่าวมาผู้ที่เปล่งประกายได้ดีที่สุด (ในบรรดาผู้มาใหม่ในภาพยนตร์ทั้งหมด) คือตัวละครของ Bugs นักแม่นปืนผมสีฟ้าและกัปตันทีมMnemosyneและนักแสดงสาวเจสสิก้าเฮนวิค เป็นที่รู้จักจากบทบาทของเธอในGame of Thrones , Iron Fist , และLove and Monsters , Henwick ค่อนข้างไม่ค่อยเป็นที่รู้จักเมื่อเทียบกับการฟื้นคืนชีพ ของเธอนักแสดงร่วม แต่ยังคงมีบทบาทอย่างมากในภาพยนตร์ โดยบั๊กส์เชื่อมโยงจุดต่างๆ ในองก์แรกของเรื่อง และนำนีโอออกจากเปลือกของโธมัส แอนเดอร์สันของเขา เธอดุร้าย มีความสามารถ

และมีความเป็นตัวของตัวเองอย่างแน่นอน ฉันคิดว่าเธอเป็นตัวละครที่สนุก และในขณะที่ฉันแทบจะไม่สงสัยเลยว่ามีภาคต่อของ Resurrections อยู่ในการ์ด ฉันชอบหนังแยกส่วนที่ได้รับหน้าที่โดย Henwick’s Bugs เป็นตัวละครหลัก เฮ็คฉันอยากดูหนังเรื่องนี้มากกว่าเรื่องนี้

น่าเสียดาย สมาชิกทีมMnemosyne คนอื่นๆ ของ Bug ส่วนใหญ่ รวมถึงนักแสดง Toby Onwumere ( Sense8และEmpire ) ในฐานะโอเปอเรเตอร์ Sequoia นักแสดง Brian J. Smith ( Sense8และTreadstone ) ในฐานะ “นักประสาทวิทยา” ของทีมชื่อ Berg นักแสดงหญิง Eréndira Ibarra ( Sense8และCamelia La Texana ) ในฐานะสมาชิกลูกเรือ Lexy เป็นตัวละครที่ถูกทิ้ง ร้าง เป็นเพียงตัวละครพื้นหลังในไม่กี่ฉาก นั่นก็เหมือนกันกับลูกเรือเพิ่มเติมหลายคนจากเนบูคัดเนสซาร์จากเดอะเมทริกซ์ ดังนั้นฉันจึงรู้ว่ามันจะเป็นอย่างนั้นเมื่อพวกเขา

ได้รับการแนะนำครั้งแรก เนื่องจากคนส่วนใหญ่เคยร่วมงานกับ Wachowskis ใน Sense8

ดูเหมือนว่าพวกเขาส่วนใหญ่ได้รับการฟื้นคืนชีพบนเรือเพื่อรับจี้อันทรงเกียรติ อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าจะดีหรือแย่ ตัวละครเหล่านี้ถูกร่างแบบบางเหมือนสมาชิกในทีมหลายคน และส่วนใหญ่จะถือว่าเป็นผู้เล่นรองในภาพยนตร์เรื่องนี้ สุดท้ายนี้ ยังมีตัวละครอื่นๆ อีกสองสามตัวใน การ ฟื้นคืนชีพ (จี้สองสามตัว) ดังนั้นฉันจะไม่สปอยล์ตัวละครเหล่านั้นให้คุณ…. เพียงแค่ระวังพวกเขา ฉันพบว่ามีหนึ่งหรือสองคนที่น่าแปลกใจเล็กน้อย

โทมัส แอนเดอร์สัน จิตที่เปราะบางแตกสลายเมื่อเขาเริ่มค้นหาว่าเขาเป็นใครและเดินทางลงหลุมกระต่ายเพื่อปลุกให้ตื่นขึ้นอีกครั้งว่าเขาเป็นใครในภาพยนตร์เรื่องThe Matrix Resurrections. ภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของผู้กำกับลาน่า วาชอว์สกี้ หวนคืนสู่โลกไซไฟสุดระทึกที่เริ่มขึ้นในปี 1999; สร้างภาคที่สี่ที่จะสานต่อการผจญภัยของนีโอและทรินิตี้ในขณะที่พวกเขาต่อสู้เพื่อปกป้องโลกของพวกเขาจากอุบายชั่วร้ายในที่ทำงาน แม้ว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะมีแนวคิดดีๆ บางอย่างที่จัดวางอย่างเหมาะสมและการแสดงส่วนใหญ่ก็ทำได้ดีในทุกส่วน

ตัวหนังเองก็เต็มไปด้วยปัญหาที่มองเห็นได้ชัดเจน ซึ่งรวมถึงสคริปต์ที่ซับซ้อนมาก ฉากแอ็กชันที่น่าเบื่อหน่าย การใช้การอ้างอิงเนื้อหาเมตา ภาพธรรมดา การบรรยายที่ง่อนแง่น / การตัดสินใจที่สร้างสรรค์ และการดำเนินการที่ไม่ดีตลอดทาง โดยส่วนตัวแล้วฉันไม่ได้สนใจหนังเรื่องนี้ ใช่ มันมีความคิดที่ดีและการแสดงที่แข็งแกร่งตลอดทาง แต่เกือบทุกอย่างเกี่ยวกับหนังเรื่องนี้เป็นเพียงการจัดการที่เลอะเทอะและไม่น่าดึงดูดเท่ากับไตรภาคต้นฉบับของ Matrix ถึงฉัน, นี่เป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่น่าผิดหวังมากกว่าในภาคต่อที่รอคอยมานาน เพราะมันมีศักยภาพที่จะไปได้ไกลและอยู่เหนือการวิพากษ์วิจารณ์ผลงานภาคต่อ แต่เสียโอกาสและสูญเสีย (ส่วนใหญ่) ไปอย่างราบเรียบ


ติดตามเนื้อหาดีๆ น่าอ่านได้ที่ whiteoakoutfittersinc.com อัพเดตทุกสัปดาห์

Releated