เชลซี คอนเฟิร์ม บรรลุข้อตกลงซื้อกิจการสโมสรที่นำโดยโบห์ลี

เชลซี คอนเฟิร์ม บรรลุข้อตกลงซื้อกิจการสโมสรที่นำโดยโบห์ลี

สโมสรฟุตบอลเชลซี ยืนยันว่าข้อตกลงได้ตกลงกับกลุ่มสมาคมที่นำโดยทอดด์ เบลีย์ เจ้าของส่วนลอสแองเจลิส ดอดเจอร์ส และได้รับการสนับสนุนจากเคลียร์เลค แคปิตอล ในเรื่องการเข้าซื้อกิจการทีมฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ สโมสรจากสแตมฟอร์ด บริดจ์ ประกาศข้อตกลงมูลค่า 4.25 พันล้านปอนด์ (5.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ)

สำหรับแชมป์ยุโรปที่ครองตำแหน่งในแถลงการณ์ที่ออกในช่วงเช้าของวันเสาร์ โดยจะต้องได้รับการอนุมัติที่จำเป็น สโมสรฟุตบอลเชลซีขอยืนยันว่าข้อตกลงได้ตกลงกันสำหรับกลุ่มเจ้าของใหม่ นำโดยท็อดด์ โบห์ลี, เคลียร์เลค แคปิตอล, มาร์ค วอลเตอร์ และฮันส์จอร์ก วิส เพื่อซื้อสโมสร” แถลงการณ์ระบุ

การขายคาดว่าจะแล้วเสร็จในปลายเดือนพฤษภาคม ขึ้นอยู่กับการอนุมัติด้านกฎระเบียบที่จำเป็นทั้งหมด รายละเอียดเพิ่มเติมจะแจ้งให้ทราบในขณะนั้น เชลซีกล่าวว่าเจ้าของรายใหม่จะจ่ายเงิน 2.5 พันล้านปอนด์เพื่อซื้อหุ้นในขณะที่ลงทุนเพิ่มอีก 1.75 พันล้านปอนด์ในสนามกีฬา ทีมหญิง สถาบันการศึกษาและมูลนิธิเชลซี

UFA Slot

คำแถลงยืนยันว่ารายได้ทั้งหมดจะถูกเก็บไว้ในบัญชีธนาคารของสหราชอาณาจักรที่ถูกระงับ และเจ้าของชาวรัสเซีย Roman Abramovich ซึ่งขณะนี้อยู่ภายใต้การคว่ำบาตรจากรัฐบาลอังกฤษ จะบริจาคเงินทั้งหมดเพื่อการกุศล

การประกาศดังกล่าวมาพร้อมกับใบอนุญาตดำเนินงานปัจจุบันของสโมสรเหลืออีกเพียงสามสัปดาห์ ซึ่งจะหมดอายุในวันที่ 31 พฤษภาคม อับราโมวิชประกาศขายสโมสรเมื่อต้นเดือนมีนาคมหลังการรุกรานยูเครนของประเทศของเขา

UFA Slot

เขาเคลียร์เส้นทางสำหรับการเข้าซื้อกิจการในวันพฤหัสบดีหลังจากยกเลิกรายงานที่เขาต้องการให้เงินกู้แก่สโมสรซึ่งมีรายงานว่ามีมูลค่า 1.5 พันล้านปอนด์ (1.9 พันล้านดอลลาร์) เพื่อชำระคืน กลุ่ม Boehly ซึ่งรวมถึง Wyss มหาเศรษฐีชาวสวิสอยู่ในการเจรจาพิเศษเพื่อซื้อสโมสรหลังจากการเสนอราคาล่าช้าจาก Jim Ratcliffe มหาเศรษฐีชาวอังกฤษถูกปฏิเสธ

กลุ่มที่นำโดย Stephen Pagliuca เจ้าของร่วมของ Boston Celtics และอดีตประธาน Martin Broughton ของ British Airways ถูกคัดออกจากกระบวนการประมูลก่อนหน้านี้ ในขณะที่กลุ่มที่นำโดยกลุ่มบริษัท Chicago Cubs ที่ครอบครัว Ricketts ถอนตัวออกจากการแข่งขัน

อ่านบทความข่าวสารอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ whiteoakoutfittersinc.com อัพเดตทุกสัปดาห์

Releated