รมช.ศธ.ปิดงาน “สร้างภูมิคุ้มกัน ด้วยวิทยาศาสตร์และ CODING”

รมช.ศธ.ปิดงาน “สร้างภูมิคุ้มกัน ด้วยวิทยาศาสตร์และ CODING”

คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ร่วมกิจกรรมและปิดงาน “สร้างภูมิคุ้มกัน ด้วยวิทยาศาสตร์และ CODING” โดยมี นางเกศทิพย์ ศุภวานิช รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน และผู้บริหารหน่วยงานในกำกับกระทรวงศึกษาธิการ เข้าร่วมกิจกรรม ณ ลานกิจกรรม ชั้น G Avenue Zone A (ใต้ลาน Skywalk) MBK Center เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566

คุณหญิงกัลยา ได้กล่าวขอบคุณนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ที่ให้เกียรติมาเป็นประธานในการเปิดงาน “สร้างภูมิคุ้มกัน ด้วยวิทยาศาสตร์และ CODING” เพื่อแสดงว่ารัฐบาลไทยให้ความสำคัญกับวิทยาศาสตร์ และ CODING และขอขอบคุณทุกหน่วยงานที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการจัดงานครั้งนี้

รวมถึงวิทยากรที่มาให้ความรู้ ความสนุกสนาน ความเข้าใจในมุมมองที่หลากหลาย มีเอกลักษณ์ ที่หาจากที่อื่นไม่ได้ การแสดง นิทรรศการจากทุกโรงเรียน และศูนย์การค้า MBK Center ที่เอื้อเฟื้อสถานที่ในการจัดงาน ที่ได้แสดงผลงานการจัดการศึกษาโดยใช้วิทยาศาสตร์และ CODING เป็นฐาน ทำให้เกิดการเรียนที่สนุก ระหว่างเรียนมีรายได้ จบแล้วมีงานทำ มีคุณภาพชีวิตที่ดี และแข่งขันได้

รมช.ศธ.ปิดงาน “สร้างภูมิคุ้มกัน ด้วยวิทยาศาสตร์และ CODING”

ทั้งนี้ การจัดการเรียนการสอนโดยการนำวิทยาศาสตร์ และ CODING มาร่วมด้วย เปรียบเสมือนการสร้างสมองกลในสมองของคนเรา ที่ไม่ต้องลงทุนแม้แต่บาทเดียว ถ้าคนไทยมีความคิดแบบ CODING ในทุกช่วงวัย จะทำให้มีการพัฒนาที่เก่งมากขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม “การศึกษา คือ ความมั่นคงของบุคคล ของครอบครัว และของประเทศชาติ” ที่สามารถทำให้ประเทศไทยมีความเจริญ ก้าวหน้า และก้าวข้ามทุกอุปสรรคทุกปัญหาได้ด้วยความร่วมมือของคนไทยทุกคน รมช.ศึกษาธิการ กล่าว

โดยภายในงานมีกิจกรรมหลากหลาย ได้แก่ การบรรยายพิเศษ หัวข้อ “เรียนประวัติศาสตร์อย่างไรให้สนุก”, การเสวนา “การขับเคลื่อนงานการศึกษาไทยกับความคาดหวังของภาคธุรกิจ” โดย นายอรรถการ ตฤษณารังสี รองประธานณะกรรมการพัฒนาการศึกษา สภาหอการค้าไทย และนายกสภาสถาบันการอาชีวศึกษาภาคกลาง 5 และคณะ

สะท้อนความต้องการของภาคเอกชนต่อระบบการศึกษาในการผลิตบุคลากรที่เก่งและมีคุณธรรม เด็กเรียนฟรีจนจบปริญญาตรี มีครูศักยภาพสูงมาสอนตั้งแต่ระดับอนุบาล และเพิ่มเงินเดือนครูให้เหมาะสมกับความสามารถในยุคใหม่, การเสวนาประวัติศาสตร์ทรงไม่แบด โดยครูและนักเรียนโรงเรียนไชยวิทยาและนักเรียนโรงเรียนพญาไท และเสวนาแหล่สงครามเก้าทัพ

นอกจากนี้ ยังมีการแสดงชุดต่าง ๆ ได้แก่ “ระบำกาแฟ” โรงเรียนอมก๋อยวิทยาคม เชียงใหม่, “ประวัติศาสตร์ เรียนไม่แบด เกรดดี ไม่มีแซด”, ระบำชุมนุมเผ่าไทย, โขน โรงเรียนพระตำหนักสวนกุหลาบ, คีตะมวยไทย, กระบี่กระบอง, “อังกะลุง Fly Coding” โดยโรงเรียนเศรษฐเสถียร ในพระราชูปถัมภ์ และ โรงเรียนศรีสังวาลย์ เชียงใหม่ และการแสดงของศิลปินเกิร์ลกรุ๊ปวง Rose Quart เป็นต้น

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ whiteoakoutfittersinc.com

แทงบอล

Releated